CHRYSOPRASE

Chrysopras là loại canxedon có giá trị cao nhất trên thị trường, chúng thường có cấu trúc vi tinh với dạng sợi tỏa tia đặc trưng, nguyên tố tạo màu là nikel. Màu của chrysopras thường bị nhạt đi dưới ánh sáng mặt trời hoặc khi xử lý nhiệt.

Chrysoprase là một loại đá quý của chalcedony (một dạng silica của cryptocrystalline ) có chứa một lượng nhỏ niken . Màu của nó thường là màu xanh táo, nhưng thay đổi thành màu xanh đậm. Chrysoprase là cryptocrystalline, có nghĩa là nó bao gồm các tinh thể tốt đến mức chúng không thể được xem như là các hạt riêng biệt dưới độ phóng đại bình thường. Các thành viên khác của họ silica cryptocrystalline bao gồmMã Não, Carnelian và Onyx. Không giống như các loại đá quý màu xanh lá cây khác đều được tạo màu bằng sắt (tourmaline), crom (ngọc lục bảo) hoặc vanadi (garavorite garnet). Đối với Ngọc Đế Quang có màu xanh lục mờ chuyển ngọc là do sự có mặt của Niken trong khoáng vật thạch anh không màu với độ cứng 6,5 đến 7 trên thang đo Mohs. Màu sắc của Ngọc Đế Quang thường bị nhầm lẫn với màu xanh của Ngọc Bích, Cẩm thạch hay Serpentine.

Tổng Quan Về Chrysoprase :

Đá Chrysoprase có thể được tìm thấy ở Australia, Brazil, Nga, Nam Phi, Đức, Ba Lan,Tanzania, Zimbabwe, Madagascar, Ấn Độ, Kazakhstan và Hoa Kỳ (Arizona, Oregon và California). Trước đây, mỏ khai thác ở Frankenstein (Zabkowice) ở Thượng Silesia, Ba Lan là những nguồn dồi dào nhất cho đá quý Ngọc Đế Quang chất lượng tốt nhất. Nhưng ngày nay, Australia là nơi cung cấp gần 85% đá Chrysoprase chất lượng.